Offer Category: กู้ยืมเงินนอกระบบ

    เลือกจำนวนเงินและระยะเวลาของเงินกู้

    บาท
    เดือน
    วิธีการรับ
    สมัครรับเงินกู้


    ทำไมหลายๆ คนถึงตัดสินใจกู้ยืมเงินนอกระบบ

    ในปัจจุบันการกู้ยืมเงินนอกระบบถือได้ว่าเป็นตัวเลือกของใครหลายๆ คนที่กำลังมองหาเงินด่วนทันใจนอกระบบเลยก็ว่าได้ เพราะด้วยเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ไม่ค่อยดีทำให้หลายท่านนั้นมีรายจ่ายมากกว่ารายรับ และด้วยเหตุนี้เองจึงได้เกิดการตัดสินใจกู้ยืมเงินนอกระบบจากแหล่งบริการต่างๆ ซึ่งการที่หลายๆ คนตัดสินใจกู้ยืมนอกระบบมากกว่าการสมัครยืมเงินในระบบนั้นมักจะเกิดจากการที่แหล่งบริการเงินด่วนนอกระบบปล่อยจริงมีการอนุมัติวงเงินให้ยืมเร็ว และมีเงื่อนไขในการสมัครกู้ยืมเงินนอกระบบที่น้อยกว่าการขอกู้ผ่านแหล่งกู้ยืมในระบบนั่นเอง แต่ทั้งนี้การทำสัญญายืมเงินนอกระบบก็มีความเสี่ยงอยู่ค่อนข้างมากเลยทีเดียว เพราะแหล่งกู้ยืมเงินนอกระบบมักจะเป็นแหล่งที่ไม่ค่อยมีความน่าเชื่อถือ ซึ่งหากท่านไม่ระวังในเรื่องของการทำสัญญาการกู้ยืมเงินนอกระบบท่านอาจจะเสียเปรียบได้เช่นกัน

     

    เช็คข้อควรระวังก่อนทำการกู้ยืมเงินนอกระบบ

    มาดูกันว่าหากท่านตัดสินใจกู้ยืมเงินนอกระบบท่านมีเรื่องไหนที่ต้องระวังบ้าง แต่ต้องบอกก่อนเลยว่าหากท่านสามารถหลีกเลี่ยงการกู้เงินนอกระบบได้นั้นท่านควรหลีกเลี่ยง เนื่องจากการกู้ยืมเงินนอกระบบค่อนข้างมีความเสี่ยงอยู่หลายด้าน ซึ่งความเสี่ยงจากการกู้ยืมเงินด่วนทันใจนอกระบบนี้อาจจะนำภัยมาสู่ตัวท่าน ในวันนี้เราจะพาท่านไปดูกันว่าข้อควรระวังของการกู้ยืมเงินนอกระบบมีอะไรบ้างถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย!

    • ก่อนทำการกู้ยืมนอกระบบท่านจะต้องตรวจสอบอัตราดอกเบี้ยในการกู้ยืมให้ละเอียด เพราะไม่ว่าจะมาจากแหล่งเงินทุนนอกระบบรายเดือนหรือแหล่งอื่นๆ ในเรื่องของอัตราดอกเบี้ยถือได้ว่าเป็นสิ่งที่มักจะถูกคิดเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด
    • ก่อนที่ท่านจะทำการกู้ยืมท่านควรศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งกู้ยืมเงินนอกระบบนั้นๆ เสียก่อน เพราะบางแหล่งบริการนั้นมักจะมีการทวงหนี้โหด ซึ่งข้อควรระวังในส่วนนี้จะจะส่งผลกระทบต่อร่างกายของผู้กู้เงินด่วนนอกระบบโอนเข้าบัญชีนั่นเอง

    เอกสารประกอบการสมัครกู้ยืมเงินนอกระบบน้อยจริงไหม?

    เนื่องจากการกู้ยืมเงินนอกระบบนั้นจะเป็นการกู้เงินง่ายๆ และได้เงินเร็วทำให้ในเรื่องของเอกสารประกอบการกู้ยืมเงินนอกระบบมีไม่มากนัก ซึ่งสิ่งนี้เองเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่ทำให้ผู้ที่ต้องการเงินด่วนมักจะมองหาแหล่งกู้ยืมเงินนอกระบบมากกกว่าการกู้ยืมเงินในระบบโดยไม่คำนึงถึงอันตรายที่อาจจะตามมาจากการกู้เงินด่วนนอกระบบ โดยเอกสารประกอบการสมัครกู้ยืมเงินนอกระบบมีดังต่อไปนี้

    • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ที่ต้องการกู้เงินนอกระบบ
    • รายละเอียดที่อยู่อาศัยของผู้ที่ต้องการกู้ยืมเงินนอกระบบเพื่อติดตามทวงถามหนี้
    • บางแหล่งบริการเงินด่วนทันใจนอกระบบก็มักจะขอที่อยู่ของที่ทำงานไว้ด้วยเช่นกัน เพื่อไว้ใช้ติดตามทวงถามหนี้สำหรับการกู้ยืมเงินนอกระบบเช่นเดียวกันกับที่อยู่อาศัยนั่นเอง

     

    ระหว่างกู้ยืมเงินนอกระบบกับกู้ยืมเงินในระบบแบบไหนดีกว่ากัน?

    หากมีคำถามที่ว่าระหว่างกู้ยืมเงินนอกระบบกับกู้ยืมเงินในระบบแบบไหนดีกว่ากัน? เราสามารถบอกได้เลยว่าการกู้ยืมเงินในระบบนั้นดีกว่าการกู้เงินจากแหล่งบริการเงินด่วนนอกระบบปล่อยจริงอย่างแน่นอน เพราะแหล่งบริการกู้ยืมเงินในระบบจะอยู่ภายใต้กฎหมายทำให้ความน่าเชื่อถือและปลอดภัยกว่าการกู้ยืมเงินนอกระบบ แต่ทั้งนี้การกู้ยืมเงินในระบบมักจะมีเงื่อนไขที่ค่อนข้างเยอะกว่าการกู้เงินด่วนนอกระบบโอนเข้าบัญชี เพราะก่อนที่จะทำการอนุมัติผลการกู้ยืมหรือมีการเซ็นสัญญาเงินกู้ สถาบันการเงินต่างๆ มักจะต้องทำการตรวจสอบความสามารถในการชำระหนี้ของผู้กู้เสียก่อน และด้วยรายละเอียดที่ซับซ้อนในส่วนนี้เองทำให้บางท่านตัดสินใจกู้ยืมเงินนอกระบบ แต่หากเราพูดถึงความปลอดภัยและพูดถึงสัญญาเงินกู้สำหรับการกู้ยืมแล้ว เราไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าการกู้ยืมเงินในระบบนั้นดีกว่าการกู้ยืมเงินนอกระบบอย่างแน่นอน เพราะแหล่งแหล่งเงินทุนนอกระบบรายเดือนหรือแหล่งบริการอื่นๆ มักจะมีการคิดอัตราดอกเบี้ยของการกู้ยืมนอกระบบเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

    ข้อสังเกตในการตรวจสอบว่าแหล่งบริการนั้นๆ เป็นบริการให้กู้ยืมเงินนอกระบบ

    มาเช็คข้อสังเกตกันว่าแหล่งบริการไหนเป็นการให้บริการกู้ยืมเงินนอกระบบ ซึ่งการกู้ยืมเงินนอกระบบนั้นหลายๆ ท่านอาจจะไม่ทราบว่าแหล่งบริการนั้นๆ เป็นเงินด่วนนอกระบบหรือเป็นแหล่งให้บริการเงินกู้ในระบบกันแน่ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย!

    • มีการคิดอัตราดอกเบี้ยของการกู้ยืมเงินนอกระบบต่อเดือนอยู่ที่ 20-30% ต่อเดือน ซึ่งถือได้ว่าเป็นอัตราดอกเบี้ยของการกู้ยืมเงินนอกระบบที่สูงเป็นอย่างมาก
    • มีการขอเอกสารประกอบการสมัครที่น้อย โดยการสมัครกู้เงินด่วนทันใจนอกระบบนั้นมักจะมีการขอเอกสารเพียงไม่กี่อย่าง แต่หากท่านทำการสมัครกู้ยืมเงินในระบบแทนการสมัครกู้ยืมเงินนอกระบบนั้นท่านมักจะต้องใช้เอกสารที่เยอะกว่า แต่ในส่วนนี้จะแลกมาด้วยความน่าเชื่อถือของแหล่งบริการนั้นๆ อีกที
    • สัญญายืมเงินนอกระบบมักจะมีช่องโหว่และเจ้าหนี้มักจะใช้จุดๆ นี้ในการฉ้อโกงหรือใช้คิดอัตราดอกเบี้ยของการกู้ยืมเงินนอกระบบให้สูงกว่าที่ตกลงกันไว้ ดังนั้นหากท่านจำเป็นที่จะต้องยื่นกู้เงินด่วนนอกระบบโอนเข้าบัญชีจริงๆ ท่านจะต้องทำการตรวจสอบรายละเอียดในส่วนของสัญญาเงินกู้ให้ดีก่อนทำการตัดสินใจกู้ยืม